TravelNow

https://travelnow.com.vn


13 cách để bạn đi du lịch giá rẻ ở Nhật Bản

Nhật Bản đến đây giá cực cao nhưng nếu biết cách bạn vẫn có thể đi du lịch xứ xở hoa anh Đào với chi phí rẻ.Sau đây là những lời khuyên mà bạn buộc phải thực hiện nếu không muốn có một chuyến đi có giá "cắt cổ". Nhật Bản vô cùng đắt đỏ nhưng vẫn có cách để bạn "lách"như sau.

1. Đừng bao giờ đi Nhật vào mua du lịch cao điểm

Để đi Nhật mà ít tốn kém nhất là vào thời gian từ tháng 9 tới tháng 3. Sang tháng 4, khi hoa đào nở, du khách khắp nơi trên thế giới sẽ ùn ùn đổ về đất nước Phù Tang. Bạn biết rồi khi đó thì tất cả mọi chi phí từ khách sạn, di chuyển, ăn uống... đều tăng giá.
Nếu bạn đi đúng dịp cao điểm thì nhớ lên kế hoạch chuyến đi thật sát, tính toán thật chi li để đặt vé tàu hay vé xe buýt trước cả tuần hoặc cả tháng trước đó.Rất khó để đi lại giá rẻ ở Nhật vào mùa cao điểm đó là những gì kinh nghiệm người đi trước nói rất rõ ràng.

2. Lên kế hoạch sớm và đặt vé rẻ

Vé máy bay là một trong những thành phần quan trọng, gần như quyết định cả chuyến đi. Không chỉ đi Nhật mà bạn đi bất cứ đâu cũng vậy, cần lên kế hoạch thật sớm ít nhất 4 tháng để có giá vé hợp lý. Các hãng bay thường có đợt khuyến mại. Hãy theo dõi thật kĩ để có những chiếc vé rẻ nhất.
Trước khi đến Nhật nếu bay quá cảnh mà cách đó tốn ít tiền hơn so với bay thẳng thì bạn đừng ngại bay nhé.

3. Tàu là người bạn thân

Tàu điện ở Nhật Bản
Tàu điện ở Nhật Bản

Tiền đi tàu có thể sẽ là chi phí lớn nhất của bạn trong chuyến đi. Đi tàu cao tốc Shinkansen chắc chắn là trải nghiệm mà ai cũng muốn thử. Bạn chỉ mất 2,5 h với tiền vé là 14.990 yen (tương đương 140 USD, khoảng 2,9 triệu VNĐ)đi từ Tokyo tới Osaka bằng tàu Shinkansen thay vì đi xe buýt mất 9h.
Chi phí cao là thế nhưng di chuyển bằng tàu ở Nhật vô cùng hiệu quả. Hiếm khi tàu bị trễ hoặc nếu có cũng chỉ vài giây. Mọi chỉ dẫn đi tàu cũng rất tiện lợi bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

4.Tìm một chỗ ở có giá hợp lý

Khách sạn Capsule hoặc Internet Cafes là sự lựa chọn tốt nếu bạn không có nhiều tiền. Nếu bạn phiêu lưu hơn hãy tìm một chỗ trên Couchsurfing. Nước Nhật luôn có một cộng đồng chuyên du lịch bụi luôn sẵn sàng tìm một chỗ cho bạn ở miễn phí.

5. Đừng bao giờ đi taxi

Ở Nhật, taxi vô cùng đắt đỏ. Nếu đi taxi từ sân bay Nirita về trung tâm Tokyo, bạn có thể mất đến 30.000 yen (tương đương 280 USD, khoảng 6 triệu tiền Việt Nam).

6. Hãy thử Ekiben

Cửa hàng Ekiben tại Nhật Bản
Cửa hàng Ekiben tại Nhật Bản

Những cửa hàng nhỏ bán những món hàng thiết yếu cho khách du lịch là Ekiben. Ở nhật Ekiben có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, nhất ở các ga tàu. Bạn có thể mua một suất ăn ở đó chỉ với giá 600 yenoảng 120.000 VNĐ).

7. Dùng các tình nguyện viên hướng dẫn du lịch

Tại các thành phố ở Nhật thường có một nhóm các bạn trẻ làm tình nguyện viên hướng dẫn du khách nước ngoài với khả năng ngoại ngữ khá tốt. Khi đó, mức chi phí bỏ ra rất ít và bạn sẽ đỡ mất công tự tìm hiểu.

8. Thưởng ngoạn cảnh đẹp tự nhiên

Nước Nhật có rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên mà bạn có thể khám phá như kiến trúc, cảnh thành phố ban đêm, các khu chợ... Bạn vẫn có những trải nghiệm khó quên ở Nhật nhưng không nhất thiết phải vào những nơi có chi phí đắt.
Chẳng hạn Đài quan sát ở tầng thứ 45 tại Tòa thị chính Tokyo hoàn toàn mở cửa tự do. Bạn có thể quan sát thành phố ở độ cao 202 mà chẳng mất đồng nào. Ngoài ra những nơi như Tokyo Tower hay Tokyo Skytree cũng là điểm đến tốt nếu thời tiết ủng hộ.

9. Ngủ trong khi di chuyển

Thay vì mất một đêm tiền khách sạn bạn có thể ngủ ngay trong lúc di chuyển, nhất là với những quãng đường xa như Tokyo - Osaka. Mua vé xe buýt khoảng 3.500 yen (tương đương với 32 USD, khoảng gần 700.000 VNĐ), bạn có 9h để ngủ từ Tokyo đến Osaka. Rõ ràng là tiết kiệm hơn hẳn so với 2,9 triệu VNĐ nếu đi bằng Shinkansen.
Tuy nhiên, bạn nhớ phải đặt vé sớm trước khoảng một tuần vì như đã nói ở trên, di chuyển là rất khó khăn nếu không có kế hoạch sớm.

10. "Chén" tại các quầy thực phẩm mẫu tại Nhật

Có rất nhiều tầng hầm chỉ dành riêng cho thức ăn tại Nhật. Và điều tuyệt vời hơn là có rất nhiều cửa hàng ở đó cho bạn ăn miễn phí các sản phẩm như một cách để tiếp thị. Nếu ăn ở một cửa hàng chưa đủ, bạn có thể "chén" ở nhiều cửa hàng khác nhau cho tới no thì thôi.

11. Mua các món quà lưu niệm giá rẻ

Quầy lưu niệm
Quầy lưu niệm

Có rất nhiều cửa hàng lưu niệm bán giá 100 yen (1 USD) tại Tokyo như Daiso, Don Quijote. Tại đây bạn cũng mua được nhiều thứ như thức ăn, quần áo hay những món đồ thú vị khác. 

12. Mua đồ ở những siêu thị mini

Hệ thống các siêu thị mini như Family Mart, Lawson, 7-11... có giá rất rẻ. Ngoài thức ăn, dịch vụ ở đây cũng rất tiện.

13. Đừng ăn trái cây tươi và điều nữa là bạn hay phải Đi bộ

Người Nhật rất thích ăn trái cây. Hoa quả tại nước Nhật phải đi nhập khẩu từ các nước khác nhưng lại thường được mua làm quà biếu. Chính vì thế, bạn chớ nên chọn hoa quả tươi để ăn khi ở Nhật nếu không có nhiều tiền.
Mặc dù có hệ thống tàu điện và xe buýt rất tiện lợi nhưng tại Nhật hoàn toànkhông có những phương tiện giao thông đường phố hỗ trợ nào khác kiểu như tuk tuk ở Thái Lan. Vì thế bạn phải thường xuyên đi bộ từ điểm này đến điểm kia trong hành trình.
Tại một số điểm có cho thuê xe đạp. Đây là "cứu cánh" duy nhất nếu bạn không quen đi bộ trên quãng đường dài.

Tác giả bài viết: TravelNow

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây