2/8 Hồng Hà - Phường 2 - Quận Tân Bình - Tp. Hồ Chí Minh

Những điều cần lưu ý khi du lịch Canada

Chủ nhật - 15/10/2017 06:42
Canada – đất nước xinh đẹp rộng lớn thứ hai thế giới chỉ sau Liên bang Nga hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khắp năm châu.Canada sở hữu vô vàn thắng cảnh hấp dẫn với vẻ đẹp của Canada là sự hòa trộn của bảy vùng đất tượng trưng cho bảy sắc cầu vồng với bảy màu sắc. Canada chào đón bạn với một danh sách dài những điểm đến thú vị đang chờ bạn và chắc chắn bạn sẽ đau đầu là nên lựa chọn điểm nào đi vì nơi nào cũng hấp dẫn cả.
Để có một chuyến du lịch Canada thật suôn sẻ và trọn vẹn, hãy dành chút thời gian cùng Happyvisa tìm hiểu vài lưu ý về du lịch Canada trước khi lên đường chứ bạn không nên chỉ để ý đến những địa điểm vui chơi hấp dẫn thôi nha
 

1. Ở Canada thời điểm lý tưởng để đi du lịch là mùa thu và mùa hè

Mùa thu Canada
Mùa thu Canada

Vào thời điểm này khí hậu Canada rất ôn hòa và dễ chịu đó là mùa thu và mùa xuân,thời điểm này du lịch Canada lý tưởng nhất đó. Đối với người đến từ vùng nhiệt đới thì mùa hè có lẽ là thời gian thích hợp nhất. Có thể thực hiện được nhiều hoạt động giải trí ngoài trời nếu bạn muốn điều đó. Du khách sẽ bị hút hồn khi đi vào mùa thu bởi những khu rừng nhuộm sắc vàng, đỏ đẹp mê hồn. Thường thì mùa đông ở Canada kéo dài và rất lạnh nên chỉ thích hợp cho hoạt động trượt tuyết ở các thành phố như Quebec, Toronto, Winnipeg.
 

2. Phương tiện di chuyển tới Canada

Hiện tại ở Canada có 530 sân bay đang hoạt động, trong đó có 5 sân bay chính:
  • Sân bay quốc tế Pearson
  • Sân bay quốc tế Pierre Eliott Trudeau
  • Sân bay quốc tế Vancouver
  • Sân bay Calgary
  • Sân bay quốc tế Ottawa
Có 2 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) ở  Việt Nam phục vụ đường bay giữa Việt Nam và Canada. Các hãng hàng không khai thác chặng bay này gồm có: Vietnam Airlines, China Southern Airlines, United Airlines, Pacific Airlines, ANA All Nippon, American Airlines…


3. Phương tiện di chuyển tại Canada

Có rất nhiều phương tiện cho bạn chọn lựa khi đi du lịch Canada:
Taxi: Để gọi một chiếc taxi trên đường phố hoặc chọn lên một xe taxi từ khách sạn hoặc một ngạch được chỉ định trong tất cả các thị trấn, thành phố của Canada rất dễ dàng nên bạn không phải lo lắng.
Xe đạp: Để thuận tiện cho việc khám phá mọi ngóc ngách ở thành phố nơi bạn đến thì bạn nên dùng xe đạp.
Đường sắt: Ở Canada trong vùng đường sắt để đi du lịch bao gồm: Algoma Central (Agawa Canyon Tour Train), Armstrong Group (hoạt động Rocky Mountaineer và Whistler Mountaineer), Ontario Northland (hoạt động Northlander, Polar Bear Express and Dream Catcher Express), và White Pass & Yukon Route. Hoạt động xuyên lục địa là VIA Rail phía tây (Canada) giữa Toronto (Ontario) và Vancouver (British Columbia), chạy ba lần mỗi tuần đông và tây. Tuyến đường có phong cảnh ngoạn mục của nhiều dãy núi dọc đường, bao gồm cả Rockies sẽ thu hút rất nhiều hành khách du lịch. Cuộc hành trình kéo dài bốn ngày. Ngoài ra, giữa thành phố Quebec, Montreal, Toronto, Windsor và Ottawa còn có các dịch vụ liên tỉnh nhanh chóng nữa.
Xe cho thuê: từ sân bay cho chủ sở hữu giấy phép đầy đủ hơn 21 tuổi xe luôn Có sẵn trong tất cả các thành phố . Người điều khiển có thể cần phải ít nhất 25 năm tuổi, đó là quy định của các công ty cho thuê xe hơi.
Xe điện: là dòng xe chính của Canada và điều hành một mạng lưới toàn diện trên khắp cả nước. Các nhà cung cấp dịch vụ nhỏ hơn trong khu vực cũng có các dịch vụ trong phạm vi tỉnh.
Xe bus Canada
Xe bus Canada
Xe buýt: Là một phương tiện công cộng phổ biến tại Canada với chi phí khá rẻ.

4. Khách sạn tại Canada

a. Toronto – Canada
  • Khách sạn Grand Hotel & Suites: 225 Jarvis Street, M5B 2C1 Toronto.
  • Khách sạn The Omni King Edward Hotel: 37 King Street East, M5C 1E9 Toronto.
  • Khách sạn The Omni King Edward Hotel: 37 King Street East, M5C 1E9 Toronto.
  • Khách sạn Best Western Primrose Hotel Downtown: 111 Carlton Street, M5B 2G3 Toronto
  • Khách sạn Ramada Plaza Toronto: 300 Jarvis Street, M5B 2C5 Toronto.

b. Quebec – Canada
  • Khách sạn Hotel Cofortel: 6500 Boulevard Wilfrid-Hamel, G2E 2J1 Thành phố Quebec
  • Khách sạn  Hotel Manoir Victoria: 44 Cote du Palais, G1R 4H8 Thành phố Quebec
  • Khách sạn  Hotel Port-Royal: 144 rue Saint-Pierre, G1K 8N8 Thành phố Quebec
  • Khách sạn  Hotel Clarendon: 57 Rue Sainte-Anne, G1R 3X4 Thành phố Quebec
  • Khách sạn  Grand Times Hotel: 5100 Boulevard des Galeries, G2K 2M1 Thành phố Quebec
  • Khách sạn  Hilton Québec: 1100 Rene Levesque East, G1R 4P3 Thành phố Quebec

c. Vancouver – Canada
  • Khách sạn Auberge Vancouver Hotel: 837 West Hastings Street, V6C 1B6 Vancouver, Canada.
  • Khách sạn Suite Dreams Vancouver Bed and Breakfast: 2806 West 10th Ave, Kitsilano, V6K 2K3 Vancouver, Canada.
  • Khách sạn The Empire Landmark Hotel: 1400 Robson Street, West End, V6G 1B9 Vancouver, Canada.
  • Khách sạn The Buchan Hotel: 1906 Haro Street, West End, V6G 1H7 Vancouver, Canada.

5. Ở Canada có những địa điểm du lịch không thể bỏ qua 

Núi đá Rockies
Núi đá Rockies
Núi đá Rockies
Nằm ở phía Tây Canada, thuộc bang British Columbia và Alberta, dãy Canadian Rockies là nơi có cảnh quan tuyệt mĩ không nên bỏ qua trong hành trình  du lịch Canada và cũng được coi là một trong những ngọn núi thách thức nhất đối với các nhà leo núi.

Thác nước Niagara
Thác nước Niagara
Thác nước Niagara
Thác nước Niagara chia thành 3 thác nước riêng biệt (thác Horseshoe, thác American và thác Bridal Veil) nằm bên dòng sông Niagara ở phía Nam Ontario. Kỳ quan thiên nhiên của thế giới là điểm đến du lịch thực sự . Âm thanh vang dội của dòng thác đổ mạnh cùng với bọt nước trắng xóa tung tóe khắp nơi tạo nên khung cảnh ấn tượng thu hút rất nhiều khách du lich đến chiêm ngưỡng.

Nhà thờ Notre – Dame, Montreal, bang Quebec
Một trong những công trình tôn giáo đẹp nhất Montreal và là trái tim của cộng đồng tín ngưỡng Thiên Chúa giáo của bang Quebec đó là nhà thờ Notre – Dame. Được trang trí rất công phu và lộng lẫy biến công trình Notre – Dame Basilica trở thành điểm hành hương và tham quan phổ biến với du khách khi đến Montreal.

Đảo Vancouver
Đảo Vancouver
Đảo Vancouver
Những làn sóng thanh bình của bờ biển nơi đây và vẻ đẹp hoang dã của nó sẽ hút hồn các du khách. Thiên đường cho những hoạt động ngoài trời như câu cá, ngắm cá voi, động vật hoang dã, chơi golf, thăm vườn trái cây, cánh đồng…đó chính là đảo Vancouver

Thành phố Vancouver và Victoria
Thành phố Vancouver
Thành phố Vancouver
Hai trong những thành phố đẹp và sạch nhất thế giới là thành phố Vancouver và Victoria. Vẻ đẹp của Vancouver là sự hòa hợp tuyệt mỹ của núi non và biển cả. Bạn có thể chơi golf, đi thuyền buồm, bơi lội và trượt tuyết khi đến Vancouver. Thành phố Victoria xinh đẹp với hải cảng sầm uất nằm ở cực Nam đảo Vancouver. Thành phố nhỏ bé này luôn lưu giữ nét yên bình và duyên dáng của người Anh xưa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây