2/8 Hồng Hà - Phường 2 - Quận Tân Bình - Tp. Hồ Chí Minh

Những chú ý khi bạn lần đầu đến Mỹ

Chủ nhật - 15/10/2017 15:12
Khi bạn lần đầu đến Mỹ hãy để ý tới những điều dưới đây. Nếu không, rất có thể bạn sẽ không có một kỳ nghỉ trọn vẹn. Bởi đơn giản, xứ cờ hoa luôn tồn tại những điều khác thường. New York cực đẹp luôn, San Francisco rất là ấn tượng, Los Angeles thật cuốn hút, Chicago thật sôi động… Nhưng nước Mỹ không chỉ có thế. Những thị trấn đẹp thơ mộng đều có ở nơi đây, bãi biển ngập tràn ánh nắng. Để được cảm nhận trọn vẹn về quốc gia này bạn hãy đến nơi miền quê của nước Mỹ.

1. Hãy thuê một chiếc xe

Các quốc gia hầu hết đều di chuyển bằng phương tiện công cộng là tối ưu cho khách du lịch. Tại Mỹ thì khả năng bạn sẽ gặp phải điều ngược lại đó. Giao thông công cộng tại đây được đánh giá là tệ.Dường như nó chỉ khiến bạn gặp nhiều bỡ ngỡ hơn. Bạn hãy mạnh dạn thuê một chiếc xe để du ngoạn nếu bạn muốn nhanh chóng. Giá thuê cũng khá phải chăng, khoảng 20 USD ngày/xe.

2. Hút thuốc là xấu

Hút thuốc là xấu
Hút thuốc là xấu
Tại Mỹ, vẫn có một tỷ lệ lớn trong dân số hút thuốc, kể cả phụ nữ. Đại đa số những người dân tại đây, họ vẫn phản đối quyết liệt chuyện hút thuốc và nhiều nơi, hút thuốc ở chốn công cộng bị cấm. Tại Mỹ, bạn cũng hiếm tìm thấy nơi nào có phòng dành riêng cho người hút thuốc.
Chuẩn bị bảo hiểm sức khỏe
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe Obamacare của Mỹ chắc chắn bạn đã nghe. Điều đó góp phần giúp người dân bản xứ được chăm sóc tốt hơn. bạn sẽ không thể nhận được sự chăm sóc tốt như thế đối với khách du lịch. Bằng cách mua bảo hiểm là bạn đề phòng cho mình điều bất trắc xảy ra tại quốc gia có tỷ lệ phạm tội cao hàng đầu thế giới.

3. Cẩn thận với từ lóng

Bạn từng xem phim Mỹ, đọc báo... , bạn sẽ cảm thấy quen với tiếng lóng. Một khi bạn đến nơi này thì bạn sẽ gặp người dân nơi đây sử dụng tiếng lóng rất nhiều. Song nhiều từ có thể sẽ gây hiểu lầm. Nhiều khi có những từvlóng tại Mỹ chỉ được dành riêng cho một vài kiểu người sử dụng. Vì thế, hãy cẩn thận với cách dùng từ của mình.

4. Tiền boa thông dụng ở Mỹ. 

Sẽ luôn phải tốn tiền boa khi bạn ở Mỹ vì đó là văn hoá, nhiều nơi không tồn boa chút nào. Bạn phải bo cho phục vụ phòng, cho người coi xe, cho nhân viên quán ăn… Hãy bo tối thiểu 15% trên hóa đơn hoặc 20% nếu bạn cảm thấy hài lòng về chất lượng.Đối với phục bụ ở Mỹ họ có mức lương thấp, nhưng thu nhập giúp họ sống ổn ở Mỹ là tiền boa.

5. Cẩn trọng với cảnh sát

Cảnh sát Mỹ diệt trừ tội phạm nên được trao quyền lực rất lớn. Bạn để ý nhé những hành vi họ xem là khả nghi là họ rất nhạy cảm đó. Nếu bạn có  giáp mặt nhân viên công vụ thì bạn hãy tỏ ra kính trọng nhé. Đó là một cách khôn ngoan để tránh xa rắc rối.

6. Đừng nghĩ đồ ăn nhanh là tệ

Đồ ăn nhanh tại Mỹ
Đồ ăn nhanh tại Mỹ
Đặc sản của người Mỹ là đồ ăn nhanh đó. Họ cũng cho thấy sự phụ thuộc vào loại đồ ăn này. Bạn nào quan trọng về cân nặng chú ý là đồ ăn nhanh rất dễ ngấy và nhanh mập, nhưng không có nghĩa chúng là xấu. Tại đây có nhiều loại mà ngay cả “Vua đầu bếp” Gordon Ramsay cũng không thể chối từ.

7. Người Mỹ cực kỳ đúng giờ

Trễ giờ với người Mỹ là điều cấm kỵ. Tại đây mọi thứ đều phải đúng giờ. Và đó là điều đã hình thành nên phong cách Mỹ. Nếu bạn dự định làm một điều gì đó cũng người địa phương, tốt nhất hãy đến sớm. Còn nếu bạn đến muộn tầm 15 phút, hãy gọi điện báo trước cho họ.

8. Văn hóa bia rượu

Người dân Mỹ e ngại các chất gây nghiện nhưng với một thứ là đồ uống có cồn thì họ lại rất chào mừng. Nhiều nơi trên xứ cờ hoa, bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt bằng những chầu bia, rượu. Người dân nơi đây uống khắp nơi.

9. Tránh xa chuyện chính trị

Nếu bạn nghe thấy ai nói rằng chuyện chính trị chia cắt nước Mỹ thì điều đó là đúng. Và bản thân người Mỹ cũng khá cực đoan với quan điểm chính trị họ theo đuổi. Bởi vậy khi xuống đường, hãy bỏ ngoài tai chuyện chính trị. Và cũng đừng đề cập đến vấn đề nhạy cảm này với người bản xứ.

10. Sự khác biệt giữa các bang

Nếu có điều kiện đi khắp nước Mỹ, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng giữa các bang, ngay cả ở những bang liền kề. Người dân mỗi nơi sẽ có sở thích khác nhau, cách cảm nhận khác nhau, phát âm khác và khẩu vị cũng vậy.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây