2/8 Hồng Hà - Phường 2 - Quận Tân Bình - Tp. Hồ Chí Minh

7 điều bạn cần phải biết cho 1 chuyến du lịch Nhật Bản

Chủ nhật - 08/10/2017 18:58
Những điều cần lưu ý khi bạn muốn đi du lịch Nhật Bản để tận hưởng 1 chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

1. Du khách nên tránh đi vào mùa Cao điểm

Mùa cao điểm ở Nhật thường là sẽ rơi vào chính vụ Hoa Anh Đào, gọi là Golden Week (nó sẽ rơi vào khoảng 20/4 đến 10/5 hàng năm), và các dịp lễ tết năm mới hàng năm. Vào những dịp này phòng khách sạn thường full, giá vé máy bay nó cũng nằm ở mức trên trời.

2. Xin Visa : từ 650.000 đ – 4.500.000 đ

Khó khăn đầu tiên đó là vấn đề về rào cản về visa, các nước Hàn, Nhật, Đài đều có số lượng  người trốn ở lại làm việc bất hợp pháp, do vậy các bạn muốn đi du lịch chính đáng luôn gặp trở ngại khi xin visa. Chi phí xin visa thường sẽ là 650.000 đ , nhưng nếu bạn làm qua dịch vụ thì khả năng sẽ lên tới hơn 200$ usd đó. Tuy nhiên do còn có nhiều rủi ro nên các đơn vị làm dịch vụ cũng cần phỏng vấn bạn và xét duyệt hồ sơ của bạn trước khi nhận lời.

3. Nhà nghỉ và khách sạn : từ 300.000 đ  – 500.000 đ / đêm / người

Hầu hết các du khách lo ngại vấn đề về giá phòng khách sạn cao, thật ra nếu bạn là dân chuyên đi bụi thì việc ngủ giường tầng (dormitory) là chuyện rất bình thường và mức chi phí thấp. Dorm ở Nhật cũng như một số nước khác, giá cao lắm cũng chỉ tới 350k / đêm / giường. Ngoài ra, Nhật còn có thêm lựa chọn Capsule (giường con nhộng) cũng khá là độc đáo và hợp lý. 
Ưu điểm nổi nhất của Dorm ở Nhật là , 90% các dorm giường khá rộng, to, nằm rất thoải mái, với bề ngang khoảng 1,3m – 1,4m. Các bạn có thể nấu ăn tại khu bếp của hostel (hầu hết là vậy), ngủ capsule thì không nấu ăn được rồi. Lưu ý là đặt phòng sớm và đặt tại Việt Nam sẽ có giá rẻ hơn là qua bên Nhật đặt, nếu lỡ qua đó mà muốn đặt thì các bạn nên nhờ bạn bè ở Việt Nam đặt hộ cho, sẽ rẻ hơn 1 chút đó. Lý do là các trang đặt phòng nó sẽ tự thiết lập giá theo IP, mà IP ở Nhật thì họ sẽ tính giá cao hơn đó.
Một nhóm đông đi cùng nhau mướn phòng rẻ hơn, kinh nghiệm là các bạn có thể tìm được các phòng hostel giá rẻ với nhóm đông từ 4 – 6 người / nhóm.
Có những hostel giá rẻ đã được đánh giá cao, dưới đây là gợi ý cho các bạn tham khảo nhé:
  • Tokyo – Japanize Guesthouse : giá chỉ khoảng 250k – 700k / đêm, tùy vào thời điểm bạn đặt sớm hay đặt muộn. Đây là khách sạn  mới, phòng thoáng, khoảng 10-12 giường / phòng. Tất cả mọi thứ đều rất là ổn, chỉ có 1 cái bất tiện đó là không có thang máy, leo cầu thang lên tầng 5 chắc sẽ vất vả nếu nhiều hành lý.
  • Shiori-an Guest House - Kyoto : giá từ 300.000 đ – 500.000 đ / đêm.  Nếu muốn ghé thăm vùng Kansai (gồm Kyoto, Osaka, Kobe), du khách nên chọn ở hostel này, cũng không cần phải ở Osaka nếu chỉ thăm Osaka 1 ngày. Vì từ Kyoto đến Osaka đi mất khoảng 30 phút đi tàu thôi. Hostel này khá thân thiện, giường rộng, ấm cúng. Mọi thứ đều ok và mình ko thấy phiền lòng gì cả.
  • Peace House Suzunami- Osaka   : ưu điểm của nó giá rẻ, 1 phòng có 6 giường, không gian ở đây thì chật hẹp. Đây là lựa chọn thích hợp cho ai quan tâm giá rẻ. Giá từ 250k – 350k / đêm nha

4. Giá vé bay từ Việt Nam – Nhật – khứ hồi : 6.000.000 đ – 7.500.000 đ / khứ hồi

Sẽ có lúc bạn có thể book được vé khoảng 5,5 triệu / khứ hồi nhưng dĩ nhiên là phải transit rồi, chứ bay thẳng không thể có cái giá rẻ như vậy được. Nhưng với những du khách chuyên đi bụi thì việc transit hay bay dài chẳng là gì.săn các vé máy bay giá rẻ riêng lẻ dành cho các chặng độc lập , chi phí khoảng 6,5 triệu / khứ hồi
Sài gòn – Đào Viên (Đài Loan) – Sài gòn: chi phí khoảng 2,6 triệu / khứ hồi
Đào viên – Narita – Đào Viên :
  • Vé khứ hồi 4,3triệu (hãng Peach Nhật bản)
  • Giá 3,7 triệu vé khứ hồi (Vanilla Air)
Hoặc bạn có thể đi của Vanilla Air : Sài gòn – Tokyo (transit tại Đài Loan) : giá cũng khoảng 6tr – 6,5 tr / khứ hồi (tùy giai đoạn đặt)
Hải Phòng – Incheon – Hải Phòng : giá 2,9 triệu bay khứ hồi, bay Vietjetair
Như vậy để tới Nhật bản với chi phí rẻ sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Trên đây mới chỉ là 1 số gợi ý các hãng hàng không giá rẻ ở Nhật và Viet Nam, du khách có thể tìm thêm 1 số hãng hàng không với những chuyến bay giá rẻ khác ở Hàn quốc hoặc Đài Loan để có thể transit với mức giá rẻ. Và cũng hy vọng 1 ngày nào đó không xa ông Vietjet sẽ làm chặng bay Hanoi – Tokyo thì anh em đỡ hơn nhiều.
image2

5. Giao thông đi lại : từ 4.500.000 đ – 7.500.000 đ / 7 ngày

Tại sao chi phí đi lại lại có sự giao động lớn trong khoảng như trên? lý do nằm ở việc giao thông ở Nhật khá là phức tạp và bạn sẽ rất khó để tính toán một mức chi phí rẻ nhất. Hiện nay các phương tiện đi lại ở Nhật có rất nhiều công ty đang điều hành, sự chồng chéo lên nhau điều đó khiến bạn sẽ mất thêm nhiều chi phí. Vấn đề này sẽ được nói kỹ hơn trong bài Hướng dẫn đi lại ở Nhật Bản trong bài sắp tới. Dự tính lịch trình đi thăm các thành phố chính như Tokyo, Kyoto, Osaka  chi phí thời gian khoảng 6 – 7 ngày.
Có nhiều phương án tiết kiệm cho vấn đề đi lại bạn nên xem qua:
  • Bạn mua trọn gói vé tàu của JR rail Pass – gói 6 triệu / 7 ngày : ở Nhật bản đây là 1 công ty tàu lớn nhất, với mạng lưới theo hệ thống đường tàu trải khắp từ Hokkaido tới Nagasaki (toàn các đảo chính ở Nhật). khoảng 6 triệu / 7 ngày là gói thông dụng, bạn có thể sử dụng toàn bộ các tuyến đường sắt của JR trải khắp nước Nhật.lưu ý du khách cần biết Gói này không sử dụng được cho Subway ở các thành phố, và các tuyến đường tàu của các hãng khác. Cái lợi nhất khi bạn sử dụng “Lệnh bài” này là bạn có quyền đi không giới hạn với các tuyến JR, như vậy bạn sẽ không bị mất thêm phí nếu bạn có lỡ đi nhầm tuyến hoặc đi lạc thì có thể quay lại hoặc đổi tuyến. Hiện Toidi đang có các gói thẻ JR pass giá rẻ, giảm 2% so với giá gốc. 
  • Máy bay + thẻ Subway Pass (1 ngày, 2 ngày không giới hạn), chi phí khoảng từ 3.000.000 đ – 5.000.000 đ : lịch trình thăm quan Tokyo, Osaka, và Kyoto cũng mới áng chừng như vậy. trong các thành phố với Subway pass bạn sẽ được đi lại rong đó, ví dụ thẻ Tokyo subway pass (1 ngày hoặc 2 ngày giá từ 550 yên – 800 yên / ngày). Chi phí bay từ Tokyo tới Osaka  khoảng 11000 yên (2,3 triệu). Còn có phương án hay có thể kết hợp bay kiểu : Viet Nam – Tokyo – Osaka – Việt Nam (như vậy bạn sẽ chỉ đặt có 1 chiều bay trong nội địa Nhật thôi) tuy nhiên phương án còn phải tùy thuộc vào giá vé máy bay bạn đặt từ Viet Nam sang có được rẻ hay không.
  • Xe bus đêm + subway pass + tàu địa phương (local train): cũng khoảng 3.000.000 đ – 5.000.000 đ
  • Gói xe bus theo vùng: ví dụ bạn đi thăm Phú Sĩ có thể lựa chọn tuyến Hakone Unlimited bus ride pass, du khách đi khắp khu vực lân cận núi Phú Sĩ trong khoảng 1 – 2 ngày,bắt đầu xuất phát từ Odawara, trong từng vùng khác nhau ở Nhật bạn có thể dễ dàng google ra nhiều gói Pass như vậy, việc lựa chọn các gói cho phù hợp tùy thuộc vào các tuyến thăm quan mà bạn sẽ đi. Sẽ rất khác nhau đó nhé
  • Đêm đi xe bus có giường nằm, thật ra giá vé xe bus giường nằm cũng khá là cao gần tương đương giá vé máy bay, nhưng bạn lại tiết kiệm được 1 đêm ngủ còn nếu bạn đi chặng dài như Tokyo – Osaka. Bạn có thể cân đối và tham khảo, vì xe bus đa phần không có giường nằm.
  • Nội địa Nhật có các hãng máy bay giá rẻ có thể kể tới như : Jetstar Japan, Peach flight, Vaniila air

6. chi phí Ăn uống khi đi du lịch : 2.000.000 đ – 3.000.000 đ / 6 ngày

Tuỳ vào mức chi tiêu của mỗi người, bởi ăn uống là không thể tính cố định. Kinh nghiệm khi đi bụi là phải ăn no, đủ chất thì mới có sức đi lại. Ngoài ra còn có các món ăn đặc sản ở mỗi vùng còn chưa nói tới vấn đề thưởng thức, cái này thường khá tốn vì đặc sản luôn luôn không có giá rẻ.
Mức chi phí trên các bạn cứ tạm tính cho 1 người đi đơn lẻ và ăn ở mức tiết kiệm vừa phải. Bình quân mỗi bữa cũng sẽ tốn khoảng 700 yên – 900 yên, đây gọi là ăn nhà hàng ăn Nhanh hoặc nhà hàng bình dân. Nếu bạn có thể mua đồ về hostel để chế biến theo ý mình thì có thể xuống còn 400 – 600 yên / bữa.
Khi đi đông người sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều, bởi đi đông khi đi chợ mua đồ ăn về nấu sẽ rẻ hơn là mua đồ nấu cho 1 người. Bởi thế nên nếu đi nhóm từ 4 – 6 người là tuyệt vời nhất. Các bạn có thể tìm được 1 phòng riêng cho mình, cũng như là đang tiết kiệm chi phí ăn uống đắt đỏ.
Ăn sáng: chi phí chỉ khoảng 120 yên – 200 yên / gói thôi nên các bạn có thể lựa chọn ăn Mì gói úp. Chán quá rồi thì mua gạo về nấu rồi rang cơm ăn nhé.
Nấu ăn ở hostel : Bạn có thể đi đến các cửa hàng tiện lợi để mùa những thực phẩm như 7-eleven, family mart, hoặc 1 số chợ địa phương mà gần hostel, các chuỗi cửa hàng 1 giá 100 – 200 yên như Daiso,
Ở Tokyo như Matsuya (480 yen – 800 yen) có các chuỗi nhà hàng ăn nhanh : bạn sẽ order rồi thanh toán trên máy kiosk sau đó đưa bill cho nhân viên phục vụ. Giá phải chăng từ 480 yen – 800 yên / suất. Các chuỗi này có khắp trung tâm Tokyo.
Cơm hộp (từ 500 yen – 1200 yen) : Ở đây có mạng lưới đường tàu đi khắp đất nước, khối lượng người đi đường tàu còn nhiều hơn đi máy bay và ô tô. Do đó các cửa hàng bán suất cơm hộp có ở khắp các nhà ga lớn.Bạn có thể mua các suất ăn này sau đó lên tàu ngồi ăn để tiết kiệm thời gian.

7. Lên kế hoạch thật chi tiết

Nếu bạn đã có kinh nghiệm đi bụi lâu năm thì việc này sẽ không quá khó khăn với bạn. Công tác chuẩn bị luôn tạo 1 cảm giác háo hức và thích thú. Mỗi lần chuẩn bị trước chuyến đi mình thường lục tung mọi ngóc ngách của google để tìm ra những phương án và lịch trình thú vị nhất. Khâu mà lên lịch trình sẽ giúp bạn định hình được mọi thứ trước chuyến đi có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí 1 cách tối đa do không bị phát sinh.
Nếu trường hợp bạn chưa có chuẩn bị kỹ càng, sẽ rất dễ bị phát sinh do đặt phòng khách sạn sát ngày đó,rồi phát sinh chi phí di chuyển do đi nhầm tuyến (cái này cực kỳ hay gặp nếu bạn đi Nhật). Mà nếu bạn có đi nhầm tuyến Shinkansen thì sẽ mất rất nhiều tiền đó.

8. Vé tham quan

Không giống như Singapore, Tại Nhật vé thăm quan khó có thể nhận được giảm giá, nhưng nếu bạn chịu khó thu lượm các thông tin ở các quầy Travel information thì sẽ hay nhận được các phiếu giảm giá và thông tin hữu ích. Các quầy thông tin này thường nằm ngay tại Nhà ga trung tâm như : Tokyo station, Kyoto station …Trên đây là 7 điều bạn cần biết để có một chuyến du lịch tự túc giá rẻ. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho các du khách có được một chuyến du lịch Nhật bản tự túc thành công.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây