TravelNow

https://travelnow.com.vn


Cẩm nang cho bạn một chuyến du lịch tới Hàn Quốc

Vẻ đẹp thâm trầm của các di tích lịch sử, từ những lăng tẩm cổ đến các cung điện hoành tráng và nhiều khu danh thắng truyền thống khiến Hàn Quốc tất cả đều cực kì hấp dẫn các du khách trên thế giới. Tìm hiểu thông tin về chỗ ở, thời tiết, phương tiện... giúp du khách có một chuyến tham quan xứ sở kim chi một cách an toàn và thuận tiện.

1. Thời tiết

Thời tiết Hàn Quốc
Nhãn

Hàn Quốc một năm có 4 mùa rõ rệt vì nó là nằm trong vùng ôn đới. Cuối tháng 3 hay đầu tháng 4 cây cối đều đâm chồi nảy lộc để báo hiệu mùa xuân đến. Mùa hè ở đây khá là nóng và còn có nhiều mưa, cây cối ở đây đều tươi tốt. Tháng 6 nhiệt độ trung bình trên 20 độ C. Tháng 7,8 trời nóng và ẩm.
Vào tháng 9 mang theo gió lục địa, trời khô ráo và quang đãng đó là mùa thu, do đó đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm vì thời gian này cây cối đều chuyển màu vàng, màu đỏ rực rỡ tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Đây là thời điểm mà nhiều du khách chọn đến thăm xứ sở này. Còn từ tháng 12 đến tháng 2, trời lạnh và khô, thỉnh thoảng có tuyết.

2. Phương tiện di chuyển

Sân bay In Cheon
Sân bay In Cheon
Ở Hàn Quốc nó có 8 sân bay quốc tế là Incheon, Gimpo, Gimhae, Cheongju, Daegu, Yangyang Và Jeju. Sân bay quốc tế Incheon là cửa ngõ chính tới Hàn Quốc và có chuyến bay tới tất cả các nước trên thế giới. 
Cách thủ đô Seoul 52 km là Sân bay quốc tế. Đi tàu tốc hành A' REX thì mất 43 phút bạn sẽ để đến ga Seoul. Xe buýt sân bay cũng là phương tiện thuận lợi và hợp túi tiền để đi, về từ sân bay. Ở các quầy thông tin vận chuyển gần cửa ố 3, 5, 10 và 12 ở tầng Nơi đến của nhà ga hành khách thông tin và vé luôn sẵn có.
Tàu hỏa do Korail điều hành luôn chạy nhanh, đáng tin cậy và giá cả hợp lý. Có một số tàu luôn đông khách vào cuối tuần và ngày lễ đó là tàu: tàu KTX, tàu siêu tốc với tốc độ 300km/h, tàu siêu tốc Seamaeul và tàu bình thường Mugunghwa, vì thế nên đặt vé mua trước.
Giá cả hợp lý, đi đến tất cả các thành phố lớn của Hàn Quốc đó là xe buýt tốc hành rất thuận tiện. Phần lớn các bến xe buýt tốc hành đều ở gần các trung tâm thành phố.
Các hệ thống tàu điện rộng khắp, thuận tiện là tàu điện ngầm ở Seoul, Incheon, Busan, Daegu, Daejeon và Gwangju 
Taxi chạy suốt 24h, giá vé thông thường là 2.400 won (khoảng 47.000 đồng) cho 2km đầu và 100 won (khoảng 2.000 đồng) cho 144 m sau đó và  tính thêm 20% từ nửa đêm đến 4h sáng.

3. Điểm tham quan

Làng Andong Hahoe: các căn nhà truyền thống có từ triều đại Joseon được làng gia tộc duy nhất đại diện của Hàn Quốc bảo tồn khá tốt. Cảnh sinh hoạt của người dân ở đó các du khách đều có thể thấy, đặc biệt là tầng lớp thượng lưu thuộc thời đại đó. Khong chỉ có thế làng gia tộc này còn có cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ được tạo ra bởi con sông Nakdonggang.
Khu di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản thế giới là công viên quốc gia Gyeongju. Đhời đại Silla gồm nhiều lăng tẩm hoàng gia đây là một cụm di tích và huyền tích quý giá , di tích cung điện, thánh tích Phật giáo.
Pháo đài Suwon Hwaseong và đây cũng là nơi rất nhiều du khách đến thăm và thích thú bởi phong cảnh và kiến trúc. Sự hòa quyện giữa kiến trúc của căn cứ quân sự phương đông và phương tây đã tạo ra di sản thế giới này. 
Vịnh Suncheon được công nhận là khu bảo tồn quan trọng. Phong cảnh ở đây rất hữu tình và du khách được ngắm các loài vật quý hiếm như hạc mào lớn, chim bắt hàu và cò mỏ thìa các du khách tha hồ mà chiêm ngưỡng.
Vùng đất ngập nước Upo là vùng ngập nước lớn nhất và lâu đời nhất ở Hàn Quốc và là một kho lưu trữ sinh thái đặc biệt. 
Phố văn hóa truyền thống Bukchon và Insa-dong: ban đầu nơi đây là khu tập trung các cửa hàng buôn bán đồ nghệ thuật, thủ công và cổ vật văn hóa, nhưng từ năm 1988, các thương nhân tập hợp lại, cùng nhau xây dựng thành phố văn hóa truyền thống Hàn Quốc.
Chỗ ở
Khách sạn cho du khách được phân chia thành 5 nhóm: siêu sang, sang và loại 1,2,3. Cách phân loại này không tương ứng với cách phân loại khách sạn ở các nước phương tây. 
Benikea là chuỗi khách sạn có giá từ thấp tới trung bình, cung cấp dịch vụ có chất lượng với giá cá hợp lý, khoảng 100.000 won (khoảng 2 triệu).
Koreastay: du khách có thể trải nghiệm văn hóa, lối sống Hàn Quốc bằng cách ở với một gia đình người Hàn. Chỗ ở tiện nghi, các món ăn nấu tại nhà và thông tin du lịch sẽ được người gia đình cung cấp.
Hanok là cơ hội tuyệt vời cho du khách quốc tế muốn trải nghiệm lối sống truyền thống của Hàn Quốc. Thiết kế và cấu trúc của Hanok cho thấy lịch sử kiến trúc và xã hội Hàn xưa kia, nhiều nhà kết hợp vẻ đẹp thanh lịch của quá khứ và các tiện nghi hiện đại ngày nay.
Goodstay có giá cả hợp lý, tiêu chuẩn quốc tế gồm các khách sạn nhỏ, nhà nghỉ đỗ xe và quán trọ đây là chỗ ở rất đáng tin cậy đó. Giá từ 30.000 - 50.000 won (khoảng gần 1 triệu đồng).

4. Tiền boa và thuế

Ở xứ sở kim chi, tiền boa không phải là thông lệ. Thuế giá trị gia tăng 10% được đánh vào hầu hết các hàng hóa và dịch vụ. Ở khách sạn, thuế 10% này được áp dụng với các bữa ăn, dịch vụ và tính vào hóa đơn thanh toán.           
Thông tin
Bạn quay mã truy cập quốc tế 001 hoặc 002 rồi đến mã quốc gia, mã vùng, và số điện thoại khi bạn muốn gọi điện thoại trực tiếp từ Hàn Quốc. Bạn luôn phải nhớ số điện thoại cảnh sát 112, cứu thương 119, cấp cứu 1339 vì có trường hợp cần thiết bạn phải cần tới.
Tiền tệ
Phần lớn các thẻ tín dụng như Visa, Master card, American Expresss, Diner's Club đều được các doanh nghiệp lớn chấp nhận.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây